Dinh Thu Ho Vuong Ha Giang

Dinh thự Vua Mèo Vương Chí Sình Giá Vé, Kinh Nghiệm 2022

Mọc lên giữa cao nguyên đá hoang sơ, được bao bọc bởi những dãy núi cao ngút ngàn có một ngôi nhà cổ kính, phủ đầy rêu phong qua năm tháng mang tên Dinh Thự Họ Vương hay còn gọi là Dinh Thự Vua Mèo. Đây là dấu tích sử đầy tự hào với lòng yêu nước nồng nàn của gia tộc nhà họ Vương.

Dinh Thự Họ Vương nằm ở đâu?

Dinh thự Vua Mèo Vương Chí Sình (Dinh Thự Họ Vương) được xây dựng năm 1898 và khánh thành vào năm 1907, có tổng diện tích lên tới 3.000m vuông nằm tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Đây là nhà ở của ông Vương Đức Chính một thủ ty giàu có cai quản 4 cùng lúc bấy giờ, ông được người dân tôn sùng gọi là Vua Mèo. Dinh thự tọa lạc tại vị trí đắc địa, nơi có gò đất nhô lên nhìn giống như con rùa, tượng trưng cho thần Kim Quy với ngụ ý mang tới sự trường tồn, vững trãi. Trước khi cho xây dựng ông đã đích thân sang tận Trung Quốc mời thầy có tên là Trương Chiếu về xem phong thủy vùng đất phù hợp cho sự phát triển thịnh vượng của mình cũng như của cả gia tộc nhà họ Vương.

Dinh-thự-họ-Vương-Hà-Giang

Giá vé vào tham quan Dinh Thự Họ Vương là bao nhiêu?

Dù đã trải qua gần một thế kỷ phải hứng chịu không biết bao nhiêu là mưa nắng vậy mà dinh thự vẫn cứ đứng sừng sững hiên ngang giữa cao nguyên đá Đồng Văn, đây là một chứng nhân lịch sử sống lưu giữ những dấu tích một thời trị vì. Ngay tại gian nhà chính đặt bức hoành phi “Biên chính khả phong” do vua Nguyễn Khải Định tự tay viết bằng chữ Hán ban tặng cho Vua Mèo. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc chạm khắc tinh xảo giao thoa văn hóa giữa ba vùng Trung Quốc, người Mông và Pháp, với lệ phí giá vé tham quan vào cửa là 10.000vnd/người.

đi-thuyền-sông-nho-quế

Kinh nghiệm, lưu ý ý hữu ích khi tới Dinh Thự Họ Vương tham quan

Sau khi tham quan dinh thự xong bạn có thể đi dạo xung quanh giao lưu, tìm hiểu về cuộc sống thường nhật, những nét văn hóa đặc sắc của bà con nơi đây. Cùng nhau thưởng thức những món đặc sản nức tiếng của núi rừng Tây Bắc.

Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất dưới đây là một vài kinh nghiệm, lưu ý nhỏ sẽ có ích cho bạn:

– Nếu có ý định tới đây vào buổi chiều muộn sương xuống bạn nhớ chuẩn bị thêm chiếc áo khoác để giữ ấm nhé.

– Mỗi mùa dinh thự lại mang một vẻ đẹp riêng bạn có thể tới đây bất cứ lúc nào tùy thích.

– Đường đi từ cổng vào bên trong dinh thự được lát toàn bộ bằng đá hoa cương bạn không nên đi giày cao gót để tránh đường chơn bị trượt chân nhé.

– Khi vào tham quan bạn nhớ chú ý không sờ vào các hiện vật được trưng bày trong dinh thự.

– Bạn nhớ chú ý vứt rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh cho dinh thự nhé.

– Lưu ý hữu ích, du khách nên tìm hiểu cả kinh nghiệm đi Hà Giang tại Dulich.Pro.Vn để có thêm thông tin về địa chỉ ăn uống, lịch trình tham quan kết hợp các điểm ở Hà Giang sao cho phù hợp…

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp Dinh Thự Họ Vương  vào hạng di tích quốc gia ngày 23 tháng 7 năm 1993. Dinh thự Vua Mèo là niềm tự hào của gia tộc nhà họ Vương không những được người dân trong nước mà ngay cả nước ngoài cũng yêu thích tìm đến khám phá.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *